TIN TỨC

Phân biệt tủ hút khí độc và tủ an toàn sinh học
Tủ hút khí độc là gì?
     Tủ hút khí độc là một trong những thiết bị không thể thiếu trong bất kì phòng thí nghiệm nào. Với thiết kế quạt hút ở trên đỉnh, giúp tủ hút có thể hút các chất thải, chất độc hại qua các ống hút và màng lọc rồi thải ra ngoài môi trường, bảo vệ tối ưu nhất cho người thao tác tránh khỏi những nguy hại, đồng thời có thể kiểm soát được luồng không khí giúp làm khô một cách an toàn các vật dụng có trong tủ, làm sạch và chống lại sự lây nhiễm chéo. Tủ hút khí độc là một loại thiết bị thông gió nhằm loại các hóa chất độc hại dạng khí, sương mù và hơi dễ bay hơi từ phòng thí nghiệm ra ngoài, mục đích là để bảo vệ người dùng trong phòng.
thu nghiem tu hut
 
Hình ảnh tủ hút khí độc
Tủ an toàn sinh học là gì?
     Tủ an toàn sinh học (ATSH) là tủ thao tác kín trong phòng thí nghiệm, bảo vệ an toàn người sử dụng, mẫu thao tác và môi trường trước các tác nhân lây nhiễm sinh học. Ứng dụng trong y tế xét nghiệm, y học lâm sàng, sinh học phân tử, nuôi cấy, IVF. Các đối tượng được bảo vệ khi sử dụng tủ an toàn sinh học gồm cán bộ xét nghiệm, mẫu xét nghiệm và môi trường xung quanh. Tủ an toàn sinh học sử dụng các bộ lọc HEPA để bảo vệ môi trường, người dùng và hoặc sản phẩm. Chúng có thể tuần hoàn hoặc xả khí lọc, tùy thuộc vào ứng dụng của bạn và phù hợp để làm việc với các tác nhân nguy hiểm như vi khuẩn và vi-rút.
thu nghiem tu ATSH
 
Hình ảnh tủ an toàn sinh học
Những điểm khác biệt cơ bản cần biết giữa 02 loại tủ?
a) Tính năng bảo vệ
     Tủ an toàn sinh học cung cấp bảo vệ môi trường, con người và sản phẩm, trong khi các tủ hút khí độc chỉ cung cấp bảo vệ con người.
b) Ứng dụng
     Tủ hút khí độc được sử dụng để xử lý như vật liệu mùi, khí độc, vật liệu phản ứng, hóa chất có thể bắn tung tóe, bình phun, chất gây ung thư, chất dễ cháy hoặc các vật liệu độc hại và dễ bay hơi khác.
     Tủ an toàn sinh học cung cấp một môi trường an toàn cho nghiên cứu liên quan đến các vi sinh vật gây nhiễm hoặc các hạt nguy hiểm khác. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, người sử dụng sẽ chọn cấp độ tủ cho phù hợp.
c) Luồng không khí
Đối với tủ hút khí độc
     Vì các tủ hút khí độc xử lý các hóa chất độc hại, không khí được rút ra khỏi nhân viên phòng thí nghiệm bắt đầu từ mặt của thiết bị, trên bề mặt làm việc và thông qua ống dẫn mà nó được pha loãng và thải vào khí quyển. Dòng khí phù hợp và không bị gián đoạn là rất quan trọng trong một tủ hút; không lưu trữ các thiết bị lớn bên trong tủ hoặc làm bất cứ điều gì có thể làm gián đoạn chuyển động của không khí bên trong thiết bị. Để duy trì một môi trường làm việc an toàn và hiệu quả, không bao giờ đưa đầu vào bên trong buồng làm việc và giữ cho cửa kính đóng càng nhiều càng tốt.
luong khi luu thong trong tu hut khi doc
Luồng khí lưu thông trong tủ hút khí độc
Đối với tủ an toàn sinh học
     Có ba loại tủ an toàn sinh học thường được sử dụng (cấp 1, cấp 2, cấp 3) tất cả đều có một bộ phận chung là màng lọc HEPA.
     - Với tủ an toàn sinh học cấp 1 thì không khí được rút ra khỏi nhân viên phòng thí nghiệm và trên bề mặt làm việc.
luong khi luu thong trong tu an toan sinh hoc cap 1
Luồng khí lưu thông trong tủ an toàn sinh học cấp 1
     - Với tủ an toàn sinh học cấp 2 khí được rút ra an toàn xung quanh nhà điều hành, không khí vô trùng chảy xuống bề mặt làm việc và khí thải được lọc HEPA trước khi nó được tuần hoàn vào phòng thí nghiệm hoặc thải vào khí quyển qua đường ống.
luong khi luu thong trong tu an toan sinh hoc cap 2
Luồng khí lưu thông trong tủ an toàn sinh học cấp 2
     - Tủ an toàn sinh học cấp 3 là thùng kín khí, với cả không khí hút và khí thải đi qua lọc HEPA.
luong khi luu thong trong tu an toan sinh hoc cap 3
Luồng khí lưu thông trong tủ an toàn sinh học cấp 3
     Quý tổ chức, cá nhân có nhu cầu thử nghiệm tủ an toàn sinh học, tủ hút, tủ thao tác PCR, tủ cấy vi sinh, phòng sạch hoặc tư vấn dịch vụ kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm thiết bị đo lường, thiết bị an toàn lao động, an toàn bức xạ, vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua địa chỉ:
Số 69, đường số 8, Phường An Khánh, Tp.Thủ Đức, Tp.Hồ Chí Minh
VPGD và Phòng thí nghiệm: Đường DX17, Phú Thọ, Phú Chánh, Tân Uyên, Bình Dương
Số điện thoại: (0274)3 868 738 – (028)9999 0979
www.kiemdinhvung3.com; Email: kd@kiemdinhvung3.com
Chân thành cảm ơn sự quan tâm của Quý khách./.

CÁC TIN KHÁC:
DỊCH VỤ
TIN TỨC NỔI BẬT
  |  
LIÊN HỆ
Địa chỉ: Số 69, Đường số 8, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
Phòng thí nghiệm: Đường DX17, Kp. Phú Thọ, P. Phú Chánh, TX. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương
Số điện thoại: (028) 9999 0979
Địa chỉ email: kd@kiemdinhvung3.com
 
  • Bùi Thị Hương
    0917712738
    Phòng kinh doanh
  • Nguyễn Thị Anh Thư
    0916620738
    Phòng kinh doanh
  • Lê Thị Hồng Hương
    0909711460
    Phòng kinh doanh
  • Nguyễn Thị Thu Thảo
    0812610738
    Phòng kinh doanh
  • Hoàng Bảo Trung
    0819620738
    Phòng Kinh Doanh