TIN TỨC

Phân biệt thiết bị siêu âm đo bề dày và thiết bị siêu âm kiểm tra khuyết tật
    Chúng ta biết rằng, sự phản xạ và truyền sóng âm tần số cao được gọi là siêu âm từ lâu đã là một trong những phương pháp được ứng rộng rộng rãi để đo bề dày vật liệu, đánh giá tính toàn vẹn của mối hàn, cũng như kiểm tra kim loại kết cấu, đường ống, bồn chứa, ống nồi hơi, đường ray và trục xe lửa, vật liệu tổng hợp ngành hàng không vũ trụ và nhiều ứng dụng công nghiệp khác.
Thiết bị siêu âm đo bề dày?
    Thiết bị siêu âm bề dày vật liệu là thiết bị sử dụng sóng siêu âm để đo chiều dày vật liệu. Kỹ thuật đo chiều dày siêu âm có thể sử dụng trên nhựa, thép, vật liệu tổng hợp, cao su và các vật liệu bị ăn mòn bên trong. Ứng dụng đo chiều dày siêu âm mang lại các giải pháp “không phá hủy và không tổn hại” đến chi tiết cần kiểm tra.
Thiết bị siêu âm kiểm tra khuyết tật?
    Thiết bị siêu âm kiểm tra khuyết tật vật liệu là thiết bị sử dụng sóng siêu âm để kiểm tra các vết nứt bên trong vật liệu. Kỹ thuật kiểm tra này có thể sử dụng trên nhiều loại vật liệu khác nhau như thép, vật liệu tổng hợp, cao su,…Ứng dụng này cũng mang lại các giải pháp “không phá hủy và không tổn hại” đến chi tiết cần kiểm tra.
Giống và khác nhau giữa thiết bị đo bề dày siêu âm và thiết bị kiểm tra khuyết tật?
    Thứ nhất, máy đo độ dày siêu âm và máy dò khuyết tật sử dụng nguyên lý cơ bản giống nhau. Cả hai đều sử dụng đầu dò tạo ra sóng siêu âm và cả hai đều đo thời gian cần thiết để tín hiệu siêu âm rời khỏi đầu dò, truyền qua vật liệu, đập vào bề mặt phản xạ và quay trở lại đầu dò. Xung siêu âm do đầu dò tạo ra truyền qua mẫu thử và phản xạ trở lại từ bề mặt bên trong hoặc mặt đối diện.
 
nguyen ly phan xa song sieu am
Nguyên lý phản xạ sóng siêu âm
    Thứ hai, các thiết bị đều sử dụng phương trình cơ bản: Khoảng cách = (Vận tốc * Thời gian)/2
 
máy đo bề dày kim loại
Hình ảnh máy đo bề dày kim loại bằng siêu âm
    Máy đo độ dày siêu âm có thể đo chính xác độ dày của vật liệu và xác định vị trí ăn mòn hoặc xói mòn bề mặt từ một phía của chi tiết cần kiểm tra. Nó có thể đo trên nhiều loại vật liệu kim loại, nhựa, vật liệu tổng hợp, sợi thủy tinh, gốm sứ và thủy tinh.
    Những đặc điểm của máy:
  • Đo theo chế độ thời gian truyền (ToF) nhất quán và chính xác hơn.
  • Kích thước nhỏ gọn và chi phí thấp.
  • Dễ dàng hiệu chỉnh và vận hành.
  • Các tính năng hoặc phần mềm chuyên dụng đo chiều dày và đánh giá ăn mòn bao gồm các phép đo ống nồi hơi, nhiệt độ cao và các ứng dụng có bề mặt sơn hoặc phủ.
 
nguyên lý hoạt động thiết bị siêu âm
Nguyên lý hoạt động của thiết bị siêu âm kiểm tra khuyết tật
 
siêu âm mối hàn
Hình ảnh siêu âm mối hàn bằng thiết bị siêu âm kiểm tra khuyết tật
    Máy dò khuyết tật bằng sóng siêu âm được thiết kế để xác định vị trí và kích thước các bất liên tục như vết nứt, khoảng trống, xốp, và các kết dính trong các vật liệu khác nhau và các mối hàn. Khả năng phát hiện khiếm khuyết có thể được áp dụng cho bất kỳ vật liệu kỹ thuật tiêu chuẩn nào. Hầu hết các thử nghiệm liên quan đến thép và các kim loại kết cấu khác, tuy nhiên, máy dò khuyết tật cũng có thể được sử dụng trên nhựa, vật liệu tổng hợp, sợi thủy tinh và gốm sứ. Máy dò khuyết tật cũng có khả năng đo chính xác độ dày của vật liệu nhưng không được thiết kế để đo độ dày chính xác.
    Những đặc điểm của máy:
  • Tính linh hoạt cao: Kiểm tra với chùm tia thẳng phát hiện khuyết tật hoặc bất liên tục để xác định khoảng cách từ bề mặt của vật liệu; Sử dụng với đầu dò tia xiên kiểm tra tính toàn vẹn của mối hàn; Phù hợp cho các ứng dụng quét nhanh (do tốc độ cập nhật 60 Hz nhanh hơn so với tốc độ cập nhật 25–30 Hz của máy đo độ dày)
  • Bao gồm phần mềm chuyên dụng để định cỡ bất liên tục: Hiệu chỉnh biên độ khoảng cách (DAC); Hiệu chuẩn Khoảng cách-Biên độ (TVG); Hiệu chuẩn Khoảng cách-Độ khuếch đại (DGS)

Quý khách có nhu cầu kiểm định, hiệu chuẩn thiết bị vui lòng liên hệ theo địa chỉ:
Trung tâm Kiểm định Hiệu chuẩn Vùng 3
Địa chỉ: Số 69, đường số 8, phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, Tp.HCM
Văn phòng GD và phòng thí nghiệm: Đường DX17, Phú Thọ, Phú Chánh, TX. Tân Uyên, Bình Dương.
Điện thoại (028) 9999 0979 - Email: kd@kiemdinhvung3.com

CÁC TIN KHÁC:
DỊCH VỤ
TIN TỨC NỔI BẬT
  |  
LIÊN HỆ
Địa chỉ: Số 69, Đường số 8, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
Phòng thí nghiệm: Đường DX17, Kp. Phú Thọ, P. Phú Chánh, TX. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương
Số điện thoại: (028) 9999 0979
Địa chỉ email: kd@kiemdinhvung3.com
 
  • Bùi Thị Hương
    0917712738
    Phòng kinh doanh
  • Nguyễn Thị Anh Thư
    0916620738
    Phòng kinh doanh
  • Lê Thị Hồng Hương
    0909711460
    Phòng kinh doanh
  • Nguyễn Thị Thu Thảo
    0812610738
    Phòng kinh doanh
  • Hoàng Bảo Trung
    0819620738
    Phòng Kinh Doanh