TIN TỨC

Làm cách nào để giảm điện trở nối đất hệ thống chống sét
Đo, thử nghiệm điện trở chống sét là gì?
     Đo thử nghiệm hệ thống chống sét là hoạt động kỹ thuật nhằm đánh giá hệ thống chống sét đạt hay không đạt các chỉ tiêu kỹ thuật được quy định bởi tiêu chuẩn hoặc quy chuẩn kỹ thuật hiện hành.
đo chống sétthử nghiệm chống sét
Kiểm định viên Trung tâm Kiểm định Hiệu chuẩn Vùng 3 đang đo thử nghiệm
hệ thống nối đất (tiếp địa) chống sét
Quy trình đo điện trở chống sét?
Vấn đề 1, xác định thời điểm để đo điện trở chống sét
     Thời điểm tiến hành đo kiểm tra điện trở chống sét phù hợp nhất là vào mùa khô khi thời tiết nắng ráo. Khi đó điện trở suất của vùng đất nơi lắp đặt hệ thống chống sét sẽ có giá trị cao nhất. Do đó sẽ phản ánh chính xác nhất giá trị điện trở tiếp đất của hệ thống nối đất trong điều kiện thời tiết “xấu” nhất. Nếu trong điều kiện thời tiết “xấu” nhất mà giá trị tiếp đất vẫn đạt yêu cầu thì trong những điều kiện khác điện trở đất vẫn sẽ đảm bảo đạt yêu cầu.
Vấn đề 2, các bước đo điện trở chống sét
  • Bước 1: Kiểm tra điện áp PIN
  • Bước 2: Đấu nối các dây nối
do dien tro noi dat
Sơ đồ đấu dây đo, thử nghiệm hệ thống nối đất (tiếp địa) chống sét
 
  • Bước 3: Kiểm tra điện áp của tổ đất cần kiểm tra
  • Bước 4: Kiểm tra điện trở đất
  • Bước 5: Đánh giá kết quả đo
Làm cách nào để giảm điện trở nối đất?
     Có nhiều yếu tố, trong đó có bốn yếu tố ảnh hưởng lớn đến điện trở của một hệ thống tiếp địa, cụ thể:
     Thứ nhất, chiều sâu của các cọc điện cực
     Một điều vô cùng đơn giản để tránh được các nguy hiểm là cần phải tránh xa chúng. Trường hợp này cũng vậy, việc cắm cọc sâu sẽ khiến điện được truyền sâu xuống lòng đất tránh gây nguy hiểm. Ngoài ra, cách lái các cọc dẫn xuống sâu còn là một cách hiệu quả để hạ thấp điện trở (Do đất có điện trở suất không nhất quán ở tầng cao, càng xuống sâu trong lòng đất độ ổn định càng tốt hơn).
     Mức điện trở có thể giảm thêm 40% bằng cách tăng gấp đôi chiều dài của cọc nối đất. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng có thực hiện phương pháp này điển hình là ở các khu vực có nhiều đá cứng. Trong trường hợp này, có thể thay thế phương pháp nối đất bằng cột xi măng hoặc tham khảo thêm các phương pháp bên dưới.
     Thứ hai, tăng đường kính cọc nối đất
     Tăng đường kính của cọc cũng là một giải pháp giúp giảm điện trở, tuy nhiên việc làm này có những trở ngại nhất định. Ví dụ, để có thể giảm 10% điện trở bạn cần phải tăng đường kính của cọc lên gấp đôi, như vậy chúng ta phải bỏ một lượng tiền khá lớn chỉ để loại bỏ một điện trở nhỏ.
     Thứ ba, tăng số lượng cọc nối đất
     Sử dụng nhiều cọc hơn là một cách khác để hạ thấp điện trở mặt đất, bằng cách cắm nhiều điện cực được dẫn xuống đất và kết nối song song với nhau. Để các cọc có thể hỗ trợ qua lại tốt, khoảng cách của các cọc bổ sung ít nhất phải bằng độ sâu của thanh truyền động. Phạm vi ảnh hưởng của các điện cực mặt đất sẽ giao nhau và điện trở sẽ không hạ xuống nếu không có khoảng cách thích hợp. Tham khảo bảng dưới đây để biết khả năng cung cấp các điện trở đất khác nhau có thể sử dụng như một quy tắc chung.
do dien tro noi dat
     Thứ tư, thiết kế hệ thống nối đất
     Một hệ thống đơn giản bao gồm một cọc nối đất duy nhất. Việc sử dụng một cọc điện cực duy nhất là hình thức nối đất phổ biến nhất. Các hệ thống nối đất phức tạp bao gồm nhiều thanh nối đất, dạng kết nối, mạng lưới, tấm mặt đất hoặc các vòng trên mặt đất. Các hệ thống phức tạp thường được lắp ráp tại các trạm phát điện, văn phòng trung tâm, vị trí các tháp điện thoại di động. Các mạng lưới nối đất phức tạp làm tăng đáng kể diện tích tiếp xúc với mặt đất xung quanh và điện trở mặt đất thấp hơn.
     Trung tâm Kiểm định Hiệu chuẩn Vùng 3 là đơn vị được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cấp phép hoạt động đo, thử nghiệm hệ thống chống sét, hệ thống nối đất mang mã số 528/TN-TĐC (Xem giấy phép). Quý tổ chức, cá nhân có nhu cầu tư vấn hệ thống chống sét hoặc đo, thử nghiệm hệ thống chống sét liên hệ trực tiếp để được hỗ trợ.
Trung tâm Kiểm định Hiệu chuẩn Vùng 3
Địa chỉ: 69, Đường số 8, phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
VpGD và phòng thí nghiệm: đường DX 17, Phú Chánh, Tân Uyên, Bình Dương
Số điện thoại: (0274)3 868 738 – (028)9999 0979 – 0916620738 (Ms. Thư)
Email: kd@kiemdinhvung3.com
Website: www.kiemdinhvung3.com

CÁC TIN KHÁC:
DỊCH VỤ
TIN TỨC NỔI BẬT
  |  
LIÊN HỆ
Địa chỉ: Số 69, Đường số 8, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
Phòng thí nghiệm: Đường DX17, Kp. Phú Thọ, P. Phú Chánh, TX. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương
Số điện thoại: (028) 9999 0979
Địa chỉ email: kd@kiemdinhvung3.com
 
  • Bùi Thị Hương
    0917712738
    Phòng kinh doanh
  • Nguyễn Thị Anh Thư
    0916620738
    Phòng kinh doanh
  • Lê Thị Hồng Hương
    0909711460
    Phòng kinh doanh
  • Nguyễn Thị Thu Thảo
    0812610738
    Phòng kinh doanh
  • Hoàng Bảo Trung
    0819620738
    Phòng Kinh Doanh