TIN TỨC

Hiệu chuẩn máy đo kích thước 2 chiều (máy đo 2D)

   Máy đo kích thước 2 chiều là một loại máy móc giúp đo lường hoặc kiểm tra kích thước của sản phẩm. Máy đo 2D dựa trên công nghệ xác định bằng thước quang, một camera với độ phân giải cao và một phần mềm chuyên dụng theo từng hãng phát triển riêng để xử lí hình ảnh thu được từ đó có thể đo lường các tham số kích thước yêu cầu của sản phẩm.

   Trên máy đo kích thước 2 chiều có một bàn dịch chuyên theo 2 trục X,Y để di chuyển sản phẩm cần đo, thước quang gắn trên bàn dịch chuyển sẽ đưa ra các thông số tọa độ di trên theo các trục, Camera có tay quay điều chỉnh độ cao để lấy nét ảnh sản phẩm, phục vụ cho việc đo lường chính xác nhất có thể.

   Các bộ phận chính máy đo 2D:

- Bàn dịch chuyển trục X,Y: Máy đo 2D dịch chuyển nhẹ nhàng 2 trục X,Y bằng tay quay thông các vít me hoặc bằng bộ dịch chuyển Joystick, tùy thuộc vào đời máy(model). Bàn dịch chuyển này có gắn thước quang để xác định chính xác tọa độ và truyền về máy tính để phần mềm xử lí.

- Camera: Camera của máy đo 2D là camera công nghiệp có độ phân giải cao, hình ảnh mẫu vật cần đo sẽ đi qua camera và được phóng đại lên từ vài lần đến vài trăm lần tùy kích thước sản phẩm cần đo, sau đó hình ảnh được truyền về máy tính để phần mềm xử lí.

- Phần mềm xử lí hình ảnh: Mỗi hãng sản xuất đề phát triển riêng từng phần mềm theo đặc trưng riêng từng hãng và từng model, phần mềm sẽ được cài đặt trên máy tính, tín hiệu từ thước quang và camera sẽ truyền về máy tính và hiển thị trên phần mềm này để xử lí. Trên phần mếm sẽ có sẵn các công cụ đo lường trực quan theo dạng cửa sổ với icon dễ nhìn và phán đoán để đo loại kích thước cần đo (khoảng cách 2 điểm, khoảng cách giữa tâm 2 đường tròn, góc,…), nhờ sử dụng cộng nghệ xử lí hình ảnh tiên tiến nên thao tác đo lường rất đơn giản, người sử dụng chỉ cần phóng to, bắt điểm, hoặc quét đường bao biên là phần mềm tự nhận biết được đường biên đó.

máy đo 2D
Hình ảnh máy đo kích thước 2 chiều (máy đo 2D)

Quy trình hiệu chuẩn máy đo kích thước 2 chiều

Quý tổ chức, cá nhân có nhu cầu kiểm định, hiệu chuẩn và thử nghiệm thiết bị vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua địa chỉ:

Số 69, đường số 8, Phường An Khánh, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
VPGD và Phòng thí nghiệm: Đường DX17, Phú Thọ, Phú Chánh, Tân Uyên, Bình Dương
Số điện thoại: (0274)3 868 738 – (028)9999 0979
www.kiemdinhvung3.com; Email: kd@kiemdinhvung3.com

Chân thành cảm ơn sự quan tâm của Quý khách./.


CÁC TIN KHÁC:
DỊCH VỤ
TIN TỨC NỔI BẬT
  |  
LIÊN HỆ
Địa chỉ: Số 69, Đường số 8, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
Phòng thí nghiệm: Đường DX17, Kp. Phú Thọ, P. Phú Chánh, TX. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương
Số điện thoại: (028) 9999 0979
Địa chỉ email: kd@kiemdinhvung3.com
 
  • Bùi Thị Hương
    0917712738
    Phòng kinh doanh
  • Nguyễn Thị Anh Thư
    0916620738
    Phòng kinh doanh
  • Lê Thị Hồng Hương
    0909711460
    Phòng kinh doanh
  • Nguyễn Thị Thu Thảo
    0812610738
    Phòng kinh doanh
  • Hoàng Bảo Trung
    0819620738
    Phòng Kinh Doanh