TIN TỨC

Kiểm định nồi hấp tiệt trùng (nồi hấp y tế)
Nồi hấp tiệt trùng là gì?
     Nồi hấp tiệt trùng là thiết bị sử dụng để khử trùng các dụng cụ thí nghiệm, dụng cụ y tế dưới tác động của hơi nước bão hòa với áp suất cao, thường được sử dụng trong các bệnh viện, phòng khám, phòng nghiên cứu, nuôi cấy vi sinh,…Ngoài ra, trong công nghiệp nồi hấp còn được sử dụng để xử lý composit khi lưu hóa cao su. Đối với ngành công nghiệp điện tử, nồi hấp tiệt trùng tạo ra môi trường thích hợp (nhiệt độ cao, áp suất lớn) để phát triển tinh thể thạch anh.
kiem dinh noi hap y te (noi hap tiet trung)hieu chuan noi hap tiet trung (noi hap y te)
Kiểm định/hiệu chuẩn nồi hấp tiệt trùng?
     Ngày 30/12/2019, Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội ban hành Thông tư 36/2019/TT-BLĐTBXH – Danh mục các loại máy, thiết bị, vật tư, chất có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động. Theo đó, các thiết bị có trong danh mục này cần phải được kiểm định kỹ thuật an toàn lần đầu trước khi đưa vào sử dụng, kiểm định định kỳ khi hết hạn kiểm định trước đó và kiểm định bất thường khi có sửa chữa, thay đổi vị trí lắp đặt.
Nồi hấp tiệt trùng có nhiều đặc tính kỹ thuật, trong đó có 02 đặc tính quan trọng là chỉ tiêu áp suất hấp (bar) và chỉ tiêu nhiệt độ làm việc (oC) mà người sử dụng cần chú ý. Để đảm bảo khả năng tiệt trùng tốt nhất, nồi hấp tiệt trùng thường được thiết kế và hoạt động với áp suất ≥ 1 bar (~ 1 kg/cm2), nhiệt độ làm việc >121oC. Cần chú ý thêm, người vận hành nồi hấp tiệt trùng phải có chứng chỉ đào tạo theo quy định pháp luật.
a. Về chỉ tiêu áp suất làm việc (áp suất ≥ 1 bar tương đương 1 kg/cm2)
     Theo QTKĐ 07:2016/BLĐTBXH – Quy trình kiểm định kỹ thuật an toàn bình chịu áp lực thì Nồi hấp tiệt trùng là thiết bị nằm trong đối tượng phải kiểm định kỹ thuật an toàn theo quy định của Thông tư 36/2019/TT-BLĐTBXH. Lưu ý thêm, quá trình kiểm định an toàn nồi hấp luôn kèm theo kiểm định đo lường đồng hồ áp suất và thử nghiệm van an toàn.
b. Về chỉ tiêu nhiệt độ làm việc (>121oC)
     Chỉ tiêu nhiệt độ, đây là chỉ tiêu mà người sử dụng rất quan tâm, vì chỉ tiêu nhiệt ảnh hưởng đến khả năng diệt khuẩn của nồi hấp. Do vậy người sử dụng thường chọn hình thức hiệu chuẩn nhiệt độ của nồi hấp trong quá trình sử dụng.
   kiểm định nồi hấp
KĐV Trung tâm Kiểm định hiệu chuẩn vùng 3 tiến hành kiểm định nồi hấp tiệt trùng
     Trung tâm Kiểm định Hiệu chuẩn Vùng 3 (CTCR3) là đơn vị do Sở Khoa học và Công nghệ Tp.HCM cấp chứng nhận hoạt động. Trung tâm có trụ sở chính tại số 69, đường 8, phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh. Phòng thí nghiệm tại đường DX 17, Phú Thọ, Phú Chánh, TX. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Trung tâm được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cấp phép hiệu chuẩn nhiệt, thử nghiệm van an toàn và kiểm định đo lường đồng hồ áp suất nồi hấp và đặc biệt được Cục An toàn lao động chỉ định hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn các máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động trong đó có nồi hấp tiệt trùng.
Quý tổ chức, cá nhân có nhu cầu kiểm định, hiệu chuẩn nồi hấp tiệt trùng và các máy, thiết bị và phương tiện đo khác vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua địa chỉ:
Số 69, đường số 8, Phường An Khánh, Tp.Thủ Đức, Tp.Hồ Chí Minh
VPGD và Phòng thí nghiệm: Đường DX17, Phú Thọ, Phú Chánh, Tân Uyên, Bình Dương
Số điện thoại: (0274)3 868 738 – (028)9999 0979
Web: www.kiemdinhvung3.com;
Email: kd@kiemdinhvung3.com
Chân thành cảm ơn sự quan tâm của Quý khách./.

CÁC TIN KHÁC:
DỊCH VỤ
TIN TỨC NỔI BẬT
  |  
LIÊN HỆ
Địa chỉ: Số 69, Đường số 8, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
Phòng thí nghiệm: Đường DX17, Kp. Phú Thọ, P. Phú Chánh, TX. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương
Số điện thoại: (028) 9999 0979
Địa chỉ email: kd@kiemdinhvung3.com
 
  • Bùi Thị Hương
    0917712738
    Phòng kinh doanh
  • Nguyễn Thị Anh Thư
    0916620738
    Phòng kinh doanh
  • Lê Thị Hồng Hương
    0909711460
    Phòng kinh doanh
  • Nguyễn Thị Thu Thảo
    0812610738
    Phòng kinh doanh
  • Hoàng Bảo Trung
    0819620738
    Phòng Kinh Doanh